Những quy tắc thiết kế sân khấu sự kiện chuyên nghiệp | Bạn cần biết

Quy tắc thiết kế sân khấu sự kiện chuyên nghiệp

Quy tắc 1: Đúng đối tượng và tính chất của sự kiện

Đầu tiên trước khi xác định sân khấu được thiết kế như thế nào bạn cần xác định chính xác được:

  • Đối tượng tham dự sự kiện: độ tuổi, mong muốn của họ nhận được khi tham dự sự kiện là gì?
  • Tính chất của sự kiện: Chương trình muốn hướng đến nội dung gì? Tính chất chương trình sôi động hay trầm lắng. Tốt nhất bạn nên có kịch bản cơ bản của chương trình để có thể có ý tưởng xây dựng sân khấu tốt nhất.

Từ đó bạn có thể xác định được màu sắc chủ đạo của sân khấu, thiết kế được cách bài trí tone màu phù hợp. Chẳng hạn đối với những sự kiện trầm lắng thì chúng ta thiết kế màu sắc cũng như hiệu ứng đèn sân khấu nhẹ nhàng, những sự kiện ngoài trời thiết kế màu sắc tươi sáng nhằm nổi bật và tạo sự trẻ trung, hoà hợp với thiên nhiên. Còn đối với những sự kiện văn hóa nên thiết kế hướng đến sự sang trọng và tinh tế!

Quy tắc 2: Xác định vị trí đặt sân khấu chuẩn

Vị trí đặt sân khấu phải là nơi đẹp nhất thoáng nhất, thường là trung tâm của không gian tổ chức. Phải đảm bảo rắng tại vị trí này sẽ giúp cho những người tham dự sự kiện có thể theo dõi nội dung sự kiện một cách dễ dàng nhất. Không bị chắn tầm nhìn của người tham dự

Quy tắc 3: Cân đối tỷ lệ sân khấu và cánh gà

Trong quá trình thiết kế sân khấu bạn cần tính toán sự cân đối giữa diện tích biểu diễn và diện tích trang trí cảnh quan. Ngoài ra những người thiết kế sân khấu chuyên nghiệp sẽ thường cân đối tỷ lệ này để tạo chiều sâu cho sân khấu. Một sân khấu chuyên nghiệp luôn luôn thiết kế phần cánh gà giúp cho sân khấu có chiều sâu hơn và giúp che được các tiết mục sắp đem đến cho khán giả. Cần tính toán sao cho hai bên sân khấu không bị lộ để tạo được tổng thể thẩm mỹ và thiện cảm đối với khán giả.

Quy tắc 4: Chú ý đến chiều cao và chướng ngại vật

Đối với những sự kiện ngoài trời chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc cân đối những vấn đề này. Tuy nhiên trong những không gian hội trường, trung tâm sự kiện trong nhà thường gặp phải hạn chế về chiều cao. Đồng thời những nhà hàng hay trang bị sẵn những hệ thống âm thanh hay ánh sáng sân khấu ở phía trên khiến cho việc sáng tạo sẽ không theo ý. Trong trường hợp này bạn cần linh hoạt hơn trong thiết kế và phối hợp khéo léo giữa các thiết bị để tạo được chiều sâu cho sân khấu

Quy tắc 5: Vẽ bàn demo sân khấu

Bạn cần vẽ được bản thiết kế sân khấu sự kiện một cách chi tiết nhất. Phối hợp thiết bị như thế nào? Vị trí lắp đặt từng thiết bị ra sao? Bạn cần cân đối chi tiết những điều trên. Chú ý không lạm dụng thiết bị và chỉ sử dụng số lượng vừa đủ để tạo đươc hiệu ứng âm thanh ánh sáng tốt nhất!

Những mẫu sân khấu thiết kế độc đáo

Demo sân khấu ngoài trời

Bản demo sân khấu ngoài trời

Mẫu sân khấu cơ bản

Mẫu sân khấu ngoài trời cơ bản nhất

Mẫu sân khấu hiệu ứng độc đáo

Mẫu sân khấu hiệu ứng độc đáo

Mẫu sân khấu đám cưới

Nguồn: khangphudataudio.com



Tin tức liên quan:

0 Bình luận

Để lại bình luận